Lãnh tụ tối cao Iran Khamenei thề trả thù vụ sát hại thủ lĩnh Nasrallah

September 29, 2024

Vào ngày 28/9, Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã lên tiếng mạnh mẽ sau vụ sát hại thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah, khẳng định rằng cái chết của ông sẽ được báo thù và con đường chiến đấu chống lại Israel sẽ không chấm dứt. Trong tuyên bố được phát sóng trên truyền hình nhà nước Iran, ông Khamenei nhấn mạnh rằng Nasrallah không chỉ là một cá nhân, mà đại diện cho “một con đường và một trường phái tư tưởng”, và con đường này sẽ được những chiến binh khác tiếp nối. Ông Khamenei cũng tuyên bố 5 ngày quốc tang tại Iran.

Theo Khamenei, việc báo thù cho Nasrallah là không thể tránh khỏi và máu của những người tử vì đạo sẽ không bị lãng quên. Trước đó, quân đội Israel tuyên bố đã tiêu diệt Hassan Nasrallah trong một cuộc không kích ở phía nam Beirut, và Hezbollah cũng xác nhận thông tin về cái chết của ông.

Cùng với Nasrallah, Tướng Abbas Nilforoushan, phó chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, cũng đã thiệt mạng trong cuộc không kích. Sự kiện này làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, khi Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian đổ lỗi cho Hoa Kỳ về sự thông đồng với Israel, quốc gia nhận được nhiều hỗ trợ quân sự từ Washington.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani khẳng định rằng “con đường của ông Nasrallah sẽ được tiếp tục” và mục tiêu giải phóng Jerusalem vẫn là lý tưởng của Hezbollah và các lực lượng kháng chiến khác trong khu vực.

Theo một số nguồn tin, sau vụ tấn công, Ayatollah Khamenei đã được đưa đến một địa điểm an toàn trong lãnh thổ Iran với các biện pháp an ninh được thắt chặt. Iran hiện đang liên tục liên lạc với Hezbollah và các nhóm đại diện khác trong khu vực để lên kế hoạch cho những bước đi tiếp theo sau sự kiện gây chấn động này.

Bài Liên Quan

Leave a Comment